10 Ý Tưởng Sáng Tạo Từ Chai Nhựa Độc Đáo Nhất Năm 2023

Những chai nhựa mà chúng ta vứt đi hàng ngày thực chất có thể dùng để tái chế thành rất nhiều món đồ có giá trị sử dụng mà không phải ai cũng biết. Với mong muốn bảo vệ môi trường rất nhiều ý tưởng mới lạ đã được ra đời chỉ từ những chai nhựa tưởng như không có giá trị. Mời các bạn khám phá ngay 10 sáng tạo từ chai nhựa siêu độc đáo cho năm 2023 trong bài viết này.

Tái chế chai nhựa thành bình hoa

Một trong 10 sáng tạo từ chai nhựa là tái chế chai nhựa thành bình hoa, được rất nhiều người thực hiện. Cách làm này cũng vô cùng đơn giản dù không quá khéo tay bạn vẫn có thể làm được. Chỉ cần cắt đôi chai nhựa rồi dùng bút vẽ các hình thù con vật, hoạ tiết dễ thương, sau đó cắt theo hình đã vẽ. Dùng bút khắc gỗ, màu sơn để trang trí theo sở thích. Như vậy là bạn đã có cho mình một chiếc bình hoa vô cùng đáng yêu.

Làm bình hoa là một trong 10 sáng tạo từ chai nhựa

Cuối cùng chỉ cần cắm loài hoa mà bạn yêu thích vào bình và trưng bày ở nơi thích hợp. Như vậy có thể ngắm hoa tươi mỗi ngày để giúp tinh thần thêm vui vẻ, phấn chấn hơn. Ý tưởng tái chế chai nhựa này rất đơn giản và hữu dụng. Bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà của mình trở nên xinh xắn hơn.

Tái chế chai nhựa thành dụng cụ tưới nước

Làm đồ tái chế từ chai nhựa thành dụng cụ tưới nước nhỏ giọt cho vườn rau, chậu cây cũng là một trong 10 sáng taọ từ chai nhựa. Thay vì phải mất thời gian mang nước đến tưới cho từng chậu cây thì giờ đây chỉ với một chiếc chai nhựa cắt bỏ phần đáy chai, đục vài lỗ trên nắp chai rồi đặt úp ngược chai vào chậu cây. Sau đó dùng đất lấp chai để đứng vững. Đổ nước từ từ vào chai để nước men theo các lỗ đã được đục ở nắp chai thoát ra ngoài thấm vào đất.

Những chai nhựa lớn có thể tái chế thành dùng cụ tưới cây

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những chiếc chai lớn đục lỗ nhỏ ở nắp nhựa để biến thành bình tưới. Lưu ý cần điều chỉnh các lỗ nhỏ trên nắp để tránh việc nước  tưới quá nhiều hoặc quá ít. Đây là một trong 10 sáng tạo từ chai nhựa đơn giản, dễ làm và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây

Khi bạn muốn có cho mình một vườn hoa nhưng không có không gian thì hãy tận dụng những chai nhựa cũ. Chúng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn được tô điểm sắc màu mà không cần phải mua thêm bất cứ chậu trồng cây nào.

Chậu trồng cây cũng là một trong 10 sáng tạo từ chai nhựa dễ làm

Chai nhựa có rất nhiều hình dạng cùng kích thước khác nhau nên chúng ta có thể dễ dàng biến tấu theo sở thích. Bạn có thể cắt chai nhựa ra thành 2 phần riêng biệt đục lỗ để luồn dây sau đó treo lên ban công. Đổ đất vào bên trong, đục thêm một vài lỗ nhỏ để thoát nước. Để những chiếc bình hoa bằng chai nhựa thêm sinh động bạn có thể dùng sơn tô điểm thêm họa tiết và màu sắc bên ngoài. Chỉ với vài bước đơn giản là đã có được những chiếc chậu hoa độc – đẹp – lạ và tiết kiệm chi phí.

Tái chế đồ bảo vệ ống kính máy ảnh bằng vỏ chai nhựa

10 sáng tạo từ chai nhựa hay có thể kể đến làm đồ bảo vệ ống kính máy ảnh. Trong máy ảnh thì ống kính chính là bộ phận quan trọng và mắc tiền nhất. Vì vậy việc bảo vệ ống kính là cần thiết. Chỉ với chai nhựa và vài bước đơn giản để hoàn thành:

1 trong 10 sáng tạo từ chai nhựa là dùng chai nhựa tái chế đồ bảo vệ ống kính máy ảnh

Tiến hành đo đường kính máy ảnh sau đó dùng chai rọc giấy cắt chai nhựa có đường kính tương đương với máy ảnh. Sau đó chỉ cần chụp lên ống kính máy ảnh rồi cất giữ cẩn thận. Thật dễ dàng phải không nào, cách làm này cũng rất sáng tạo giúp bảo vệ máy ảnh của bạn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng máy ảnh của mình bị nước vô hư hại.

Tái chế chai nhựa thành đồ trang trí nhà cửa

Rất nhiều sản phẩm tái chế từ chai nhựa để trở thành những món đồ trang trí trong nhà. Việc sử dụng đồ tái chế không những giúp cho không gian sống của bạn thêm sinh động mà còn giúp bảo vệ môi trường.

10 sáng tạo từ chai nhựa để làm con vật, chuông gió, bình cắm hoa,…

Tuỳ vào độ khéo tay cũng như tìm hiểu thêm trên mạng về cách làm đồ trang trí bằng vỏ chai nhựa mà có rất nhiều sản phẩm có thể ra đời như các con vật, chuông gió, những bông hoa bằng nhựa, bình cắm hoa…

Tái chế chai nhựa thành hộp đựng bút

10 sáng tạo từ chai nhựa là chế tạo thành hộp đựng bút rất độc đáo. Để thực hiện bạn nên chọn những chai nhựa có kích thước lớn như chai nước ngọt, bình nước xả vải… Để tránh đơn điệu bạn có thể chuẩn bị thêm các loại màu sơn, bút vẽ, kim tuyến, sticker… để trang trí.

10 sáng tạo từ chai nhựa là làm hộp đựng bút

Cách thực hiện đơn giản chỉ cần cắt lấy phần đáy của chai rồi trang trí theo sở thích để tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm. Bạn có thể dán thêm sticker hoặc cát giấy màu để dán lên để cho hộp bút của mình thêm xinh xắn. Chiếc hộp bút độc đáo này bạn có thể đặt ở bàn làm việc hay góc học tập.

Tái chế chai nhựa thành đồ chơi cho bé

Tái chế đồ chơi cho bé là một trong 10 sáng tạo từ chai nhựa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Các bé sẽ có thêm những món đồ chơi hay và hạn chế được rác thải ra bên ngoài môi trường. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn loại nhựa an toàn không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Tuỳ vào ý tưởng của mình mà những chai nhựa sẽ được khoác lên mình những diện mạo mới.

 Làm thành đồ chơi cho các bé

Với cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền cho việc mua đồ chơi cho bé. Trong quá trình làm đồ chơi cha mẹ cũng có thể kết hợp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ. Các bé cũng sẽ được kích thích sự sáng tạo.

Tái chế chai nhựa thành quà tặng sinh nhật

Sự sáng tạo của con người là vô tận. Chỉ với những chiếc chai nhựa dưới bàn tay khéo léo và gu thẩm mỹ của mỗi người mà rất nhiều sản phẩm khác nhau có thể ra đời. Tái chế đồ nhựa thành những món đồ nhỏ nhắn xinh xắn và làm quà tặng sinh nhật cho người thân, bạn bè, các em nhỏ được nhiều người thực hiện.

Dùng làm quà tặng sinh nhật

Với 10 sáng tạo từ chai nhựa, rất nhiều món độc độc đáo từ chai nhựa như đèn lồng, ống heo được tiết kiệm, hộp bút, chuông gió, trực thăng nhựa, bảng chữ cái… đã được ra đời. Khổng chỉ độc lạ mà nó còn mang thông điệp bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa.

Tái chế chai nhựa thành dụng cụ đựng bàn chải đánh răng

10 sáng tạo từ chai nhựa tiếp theo mà Mogi muốn chia sẻ đến bạn là sử dụng làm hộp đựng bàn chải đánh răng. Bạn nên chọn chai nhựa dung tích từ 1,5 đến 2,5 lít. Dùng dao cắt làm đôi và lấy phần đáy chai. Rồi dùng kéo cắt thành đường gợn sóng để tạo nên sự mềm mại, đẹp mắt.

Dụng cụ đựng bàn chải đánh răng làm từ chai nhựa

Dùng cao cắt từ trên xuống ngay phía mép chai khoảng 2-3cm rồi gập vào trong để tạo thành vách ngăn. Bạn cũng có thể tô điểm thêm màu sắc cùng hình thù để hộp đựng thêm phần sống động.

Tái chế chai nhựa thành ống heo đựng tiền

Ống heo đựng tiền cũng là 10 sáng tạo từ chai nhựa thú vị mà bạn có thể làm để tặng cho các bé. Thay vì mua sắm một chú heo đất đựng tiền tiết kiệm thì chỉ với một chai nhựa cùng sự khéo léo, tỉ mỉ là bạn cũng có thể tạo ra được sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình.

Làm ống heo đựng tiền

Heo đựng tiền này bằng nhựa nên chẳng cần lo lắng bị rơi vỡ. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản như sơn màu mới cho chai nhựa, trang trí mắt, mũi, miệng. Sau đó khoét thêm một lỗ nhỏ để có thể bỏ tiền vào bên trong. Để tạo thêm phần bất ngờ thì bạn nên sơn toàn bộ sơn lên chai để không thể đếm được số tiền đã cho heo ăn.

0902.57.07.67